Chứng chỉ văn thư lưu trữ là gì?
Chứng chỉ văn thư lưu trữ là giấy chứng nhận đánh giá năng lực và kiến thức liên quan đến lĩnh vực văn thư như soạn thảo, ký kết văn bản, quản lý và bảo quản văn bản, tài liệu đúng quy định.
Bộ phận văn thư lưu trữ là bộ phận quan trọng tại các công ty, doanh nghiệp. Các hồ sơ, tài liệu, chứng từ luôn cần những người có nghiệp vụ liên quan để bảo quản, sắp xếp, lưu trữ, quản lý. Nhân sự làm văn thư lưu trữ đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và chính xác.
Các đối tượng cần học chứng chỉ văn thư lưu trữ
Một khóa học chứng chỉ văn thư lưu trữ kéo dài khoảng 1,5 tháng, ngoài ra còn có khóa đào tạo hệ trung cấp văn thư lưu trữ kéo dài khoảng 7 tháng. Tùy vào nhu cầu của từng đối tượng mà lựa chọn chương trình học phù hợp. Sau khi kết thúc khóa học, học viên thi và sẽ được cấp chứng chỉ nếu đạt yêu cầu.
Các công việc liên quan đến văn thư lưu trữ
Trong các chương trình học về chứng chỉ văn thư lưu trữ, các học viên sẽ được đào tạo các nghiệp vụ cơ bản về:
Các công tác khi làm việc trong bộ phận văn thư bao gồm:
Trên đây là một số thông tin về chứng chỉ văn thư lưu trữ mà Hùng Gia muốn cung cấp đến các bạn. Việc lưu trữ và quản lý hồ sơ rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nên sở hữu chứng chỉ văn thư lưu trữ sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội làm việc liên quan đến lĩnh vực này.
Nếu có bất kỳ vấn đề vướng mắc cần giải đáp cụ thể, hãy liên hệ Hotline: 0978.282.707 (Zalo) để được hỗ trợ.
BẠN CẦN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC